♥♥♥ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของ Miss Wilaiporn Chinapak ♥♥♥

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วันที่30 มกราคม 2556

บันทึกครั้งที่13

บันทึกการเรียนการสอน

1. อาจารย์พูดถึงเรื่องบายเนื่ย  นักศึกษาปี 2 จัดการแสดง 2 ชุด เก็บเงินคนละ 300 บาท
2. อาจารย์ขอตัวแทนหนึ่งคน ออกไปเขียนสิ่งที่เพื่อนๆแสดงความคิดเห็น

 อะไรที่สะท้อนความสามารถของเรา

        - บทบาทสมมุติ      - นิทรรศการสื่อ    - นิทานเวที     - เล่นดนตรี     
        - เล่านิทาน             - ร้องเเพลง          - เล่นตลก       - รำ                
        - เต้น                      - งานศิลปะ

ประสบการณ์ ----> การเรียนรู้
ลักษณะสำคัญของประสบการณ์
         - การลงมือกระทำ    จึงทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
           ก่อนที่เด็กจะเรียนรู้จากตัวเลขคือการนับเราก็นับเริ่มตั้งแต่ บทบาทสมมติ ถึง เต้น ได้จำนวน 10 อย่าง  จากนั้นนำมาจัดวางไว้แถวละ 5 อยากให้ตรงกันต้องเขียนข้างซ้ายก่อนแล้วค่อยเขียนไปข้างขวา
           เด็กจะได้รู้จักจำนวนก็ต้องเขียนตัวเลขลงข้างหน้าหรือข้างหลังของข้อนั้นๆให้ตรงกับเนื้อหาที่เขียน

           ลองดูกิจกรรมอะไรที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์

ไม่ใช้สื่อ    -  เต้น                  - รำ                  - เกม                 - ร้องเพลง            
                  - นิทาน               - บทบาทสมมติ
ก่อนที่บอกว่า  6 จะต้องนับก่อน 1-6  จากนั้นก็ใส่เลขกำกับ  6 ข้างหน้า

ใช้สื่อ         - นิทานเวที        - งานศิลปะ         - เล่นดนตรี      - นิทรรศการสื่อ
ก่อนที่บอกว่า 4 จะต้องนับก่อน 1-4 จากนั้นก็ใส่เลขกำกับ 4 ข้างหน้า

จากที่มีอยู่ 10 อย่าง วงกลมออกไป 6 อย่าง เหลือ 4 อย่าง หรือ วงกลมออกไป 4 อย่าง เหลือ 6 อย่าง จะเป็นฐานของการลบ

เหตุผลการ   ร้องเพลง     นิทาน     เต้น
                  - ทั้ง 3 อย่างสามารถบูรณนาการรวมกันได้
                  - เป็นสิ่งที่เด็กได้ทำและชอบเพราะมันมีอยู่ในตัวของเด็ก
                  - มีโอกาสที่เด็กได้ใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
                  - เป็นสิ่งที่ใช้สื่อหรือไม่ใช้สื่อก็ได้
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น