กิจกรรมการเรียนการสอน
- อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับ"หน่วยการเรียนรู้"
- หน่วยการเรียนรู้ที่นำมาจะต้องแตกออกเป็น Mind mapping จะต้องมีเนื้อหาสาระ
- การที่เด็กได้ลงมือกระทำ คือประสบการณ์การเรียนรู้
- ให้แบ่งกันในกลุ่มว่าใครจะอยู่วันไหนอย่างไรให้ชัดเจนแล้วเขียนแผนออกมาใส่กระดาษ A4
หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ครอบครัวของฉัน
|
||
สาระการเรียนรู้
|
มาตรฐานการเรียนรู้
|
กิจกรรม
|
- การที่เด็กได้ทำกิจกรรมโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 และได้ลงมือกระทำ คือการเล่น
สื่อและเทคนิค
- แผ่นภาพ
- เพลง
- นิทาน
นิทานแฝงข้อคิด
หลักภาษาและการใช้ ภาษาคำศัพท์ในบทร้อยกรองความหมายของคำ สำนวนโวหาร
สำนวนเปรียบเทียบ คำซ้ำ คำซ้อน คำประสม
การฟัง การพูด และการดู ระบุคุณค่าของนิทานพื้นบ้าน วรรณกรรมของท้องถิ่น
การนำข้อคิดจากนิทานไปใช้ในชีวิตประจำวัน การสร้างนิสัยรักการอ่าน และอนุรักษ์ภาษาไทย
วรรณคดีและวรรณกรรม
มารยาทในการฟัง การพูด และการดู การพูดรายงาน แสดงความคิดเห็น การเล่านิทานพื้นบ้านของท้องถิ่น
การเขียน คัดลายมือตอนที่ประทับใจ เขียนบันทึกความรู้/ประจำวัน เขียนนิทานตามจินตนาการ เขียนย่อเรื่องตามรูปแบบ
การอ่าน อ่านในใจและอ่านออกเสียง นิทานเรื่อง แม่นากพระโขนงที่สอง นิทาน เรื่อง เศรษฐีเฒ่าเจ้าปัญญา นิทานอีสปที่มีคุณค่า นิทานพื้นบ้าน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น